Phân loại Module quang 10G SFP+

Cùng Maptech Việt Nam phân loại các loại Module quang 10G SFP + hiện có trên thị trường.

Dựa trên loại cáp, Module quang10G SFP+ có thể được phân loại thành: Module SFP + đồng 10GBASE-T, Module quang SFP+ 10GBASE Multimode, Module quang SFP+ 10GBASE Single Mode.

Maptech Viet Nam

 

Module đồng 10GBASE-T SFP +

Module đồng 10G SFP, tuân theo tiêu chuẩn MSA, được thiết kế để cung cấp tốc độ dữ liệu 10Gbps qua hệ thống cáp xoắn đôi không được che chắn. Đi kèm với cáp Ethernet Cat6a / Cat7, khoảng cách truyền tải tối đa lên đến 100 mét.

Trên thực tế, các Module đồng 10G SPF+ cũng có phạm vi rất hạn chế với các khoảng cách phổ biến là 30m, 50m hoặc 80m

10GBASE-T tương thích ngược với các mạng 100M / 1GbE (Gigabit Ethernet) hiện có và có thể được triển khai dựa trên cơ sở hạ tầng chuyển mạch 100M / 1GbE qua Cat5 hoặc Cat6, cung cấp một đường dẫn dễ dàng từ mạng 100M / 1GbE đến 10GbE.

Đối với tủ đi dây, 10GBase-T sẽ là sự lựa chọn tối ưu khi nhu cầu về băng thông tăng cao và giá cả10GBase-T ngày càng được tối ưu.

Module-đồng-1G-RJ45-maptechvn.com
Module-đồng-10G-RJ45-maptechvn.com

Module quang Multimode 10GBASE SFP+

Module quang Multimode 10G SFP+ được chia thành 2 loại là: 10GBASE SR & 10GBASE LRM được sử dụng để truyền dẫn sợi quang tầm ngắn.

Module quang Multimode10GBASE-SR SFP+

Module quang10GBASE-SR là một trong những Module được sử dụng phổ biến nhất cho 10GbE.

SR là viết tắt của short-range, khoảng cách truyền dẫn của Module 10G BASE-SR có thể đạt tới 300 mét phù hợp với sợi quang đa chế độ OM3 (MMF).

Được triển khai với bộ thu phát VCSEL, 10GBASE-SR còn được gọi là Module năng lượng thấp nhất, chi phí thấp nhất. Loại biến thể được đặt tên là 10GBASE-SRL (10GBASE-SR lite).

10GBASE-LRM MMF / SMF SFP +

Module quang10G BASE-LRM là sự thay thế cho các Module quang 10G BASE-LX4, có thể hỗ trợ độ dài liên kết tối đa là 220 mét qua MMF (Multimode Fiber), tức là OM3.

Lưu ý, Module quang 10G BASE-LRM của Cisco hay Module quang đa tương thích Lanbras cũng có thể hỗ trợ độ dài liên kết tối đa là 300 mét qua cáp quang SMF (Single Mode).

module quang da tuong thich maptech

 

Module quang Single Mode 10GBASE SFP+

Có ba loại chính của Module quang Single Mode 10G SFP+ là 10GBASE-LR, 10GBASE-ER và 10GBASE-ZR được sử dụng để truyền tầm xa.

Module quang Single Mode 10GBase-LR SFP+

Module quang10GBASE-LR, LR là viết tắt của Long Reach (tầm xa), hoạt động ở bước sóng 1310nm và có thể đạt tới 10 km trên sợi quang Single mode.

Module 10GBASE-LR được triển khai bằng tia laser phản hồi phân tán (DFB), so với Module SR sử dụng VCSEL.

Module quang Single Mode 10GBase-ER SFP+

Module quang 10GBase-ER là phiên bản nâng cao của Bộ thu phát 10G LR, hoạt động ở bước sóng 1550 nm.

Bộ thu phát 10GBase-ER cũng được thiết kế để truyền đường dài qua sợi quang Single mode, hỗ trợ chiều dài liên kết lên đến 40 km.

Không giống như các Module SFP trước, Module 10GBASE-ER được triển khai bằng tia laser điều biến bên ngoài (EML).

Module quang Single Mode 10GBase-ZR SFP +

Tương tự như các Module SFP ER, bộ thu phát 10GBASE-ZR cũng hoạt động ở bước sóng danh định là 1550 nm và hoạt động với các SMF, nhưng với khoảng cách truyền xa hơn là 80 km.

Khoảng cách cáp tối thiểu cho các Module -SR, -LRM, -LR, -ER là 2m, theo chuẩn IEEE 802.3ae.

Phan loai 10G SFP+ Maptechvn.com

Lưu ý khác khi tìm hiểu về 10G SFP+

Đối với một số ứng dụng đặc biệt, bạn sẽ tìm thấy các loại Module 10G SFP + này: Module CWDM SFP +, Module DWDM SFP +, Module BIDI SFP +, Module SFP + Kênh sợi quang và Module SFP + Công nghiệp.

CWDM SFP + so với DWDM SFP + so với BIDI SFP +

Các Module C / DWDM SFP + được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn có thể mở rộng và linh hoạt và triển khai trung tâm dữ liệu. Bộ thu phát CWDM SFP + thường hoạt động ở 18 bước sóng CWDM từ 1270nm đến 1610nm, và khoảng cách truyền từ 10 km đến 80 km.

Bộ thu phát DWDM SFP + hoạt động ở bước sóng DWDM từ CH17-CH61, khoảng cách truyền tối đa có thể lên đến 80 km.

Một số nhà cung cấp cũng sản xuất các Module DWDM SFP + có thể điều chỉnh được, có thể được định cấu hình cho tối đa 102 kênh DWDM (lưới khoảng cách tần số 50 GHz) khi được sử dụng trong bộ chuyển mạch được hỗ trợ qua cáp quang Single Mode.

Bộ thu phát BiDi cũng được gọi là một loại bộ thu phát WDM. Các Module BIDI SFP + được sử dụng cùng nhau để cho phép kết nối Ethernet 10 gigabit hai chiều bằng cách sử dụng một sợi cáp SMF và đầu nối LC lên đến 10 km / 40 km.

Module hai chiều phải được sử dụng trong các cặp –D và –U.

Phan loai 10G SFP+ Maptechvn.com

Kênh sợi quang SFP +

Fibre Channel SFP + là bộ thu phát quang 10G được sử dụng cho các ứng dụng Fibre Channel. Nó tương thích ngược với 8G / 4G / 2GFC thế hệ trước và sẽ tự động điều chỉnh xuống tốc độ nhanh nhất được hỗ trợ bởi cả hai cổng.

Điều này cho phép các thiết bị và công tắc Kênh sợi quang 10G được tích hợp liền mạch vào các phân đoạn mở rộng của mạng FC hiện có mà không cần nâng cấp.

SFP + công nghiệp

Các Module SFP + công nghiệp được thiết kế để hoạt động ở nhiều nhiệt độ hoạt động từ -40 đến + 85 ° C, điều này làm cho chúng phù hợp để làm việc trong môi trường công nghiệp và ngoài trời khắc nghiệt. Module SFP có thể hoạt động với một hoặc hai sợi.

Module quang SFP chuẩn công nghiệp là gì?

Các Module 10G SFP + vẫn là xu hướng đối với nhiều trung tâm dữ liệu có máy chủ hoặc thiết bị chuyển mạch với cổng 10G hoặc có kế hoạch nâng cấp thông qua các sản phẩm liên quan 10G.

Một loạt các Module SFP + hiện được sử dụng để triển khai 10GbE trong các môi trường mạng đa dạng và sẽ vẫn là xu hướng trong một thời gian nhất định.

Ken Nguyễn dịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0971 882 775